105 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM (028) 38 226 799 - 38 299 889
Image Alt

TIN TỨC

Ông NAGASAKA YUKIYOSHI – Người kế thừa thương hiệu piano Nhật Bản - Phần 1

l

 

Ông Nagasaka Yukiyoshi- Tổng Giám đốc công ty Toyo Piano Japan, được thành lập vào năm 1948 tại Naka-ku, Hamamatsu-shi, Shizuoka, Nhật Bản. Vốn được sinh ra và lớn lên cùng những cây piano – ngành nghề truyền thống của gia đình, ông Nagasaka Yukiyoshi sớm đã thừa hưởng những tinh hoa của nghề một cách trọn vẹn nhất để phát triển sự nghiệp sản xuất, kinh doanh piano của cha ông mang tầm quốc tế như hiện nay.

Các thương hiệu cũng như các sản phẩm phục hồi đúng quy chuẩn của Toyo Piano Japan được thị trường thế giới chào đón như: Châu Âu và Châu Mỹ như Ý, Đức, Bỉ, Mỹ, …. Toyo Piano Japan vinh dự là thành viên Hiệp hội sản xuất piano của Nhật Bản từ những ngày đầu tiên với trách nhiệm sản xuất, cung ứng piano cho thế giới.

 

 

Đối với thị trường VN, năm 2004 là cột mốc đầu tiên, quan trọng nhất vì nó đã đánh dấu sự tồn tại và phát triển của công ty TOYO PIANO tại VN (TOYO PIANO VN) suốt gần 18 năm qua. Vào mùa xuân năm ấy, trong một chuyến du lịch đến VN cùng bạn bè, ông nhận ra thị trường piano cũ tại đây là một chân trời mới đầy tiềm năng. Thời điểm bấy giờ, người ta chỉ biết đến khái niệm PIANO CŨ cùng trăn trở “được ăn cả, ngả về không”, nghĩa là piano cũ/ nguyên bản/ origin với câu hỏi trước khi mua “hỏng- làm sao biết?”, sau khi mua “hư- ai sửa được?”

“ベトナムで、日本のように復元されたピアノを売ってみませんか?”- “tại sao mình không bán đàn cũ đã phục hồi tại nơi đây (VN), giống ở Nhật” - Ông Nagasaka Yukiyoshi

Thế là duyên phận của TOYO PIANO và mảnh đất hình chữ S xinh đẹp bắt đầu từ đó!

Với sự hỗ trợ đắc lực từ công ty mẹ - TOYO PIANO JAPAN tại Nhật, nguồn hàng piano đa dạng tại nhà máy VN được nhập khẩu chính ngạch một cách đều đặn; nguyên vật liệu nhập khẩu chính hãng,chất lượng và nhanh chóng, đáp ứng được không chỉ lĩnh vực buôn bán piano, đến cả dịch vụ sửa chữa piano cũng được đẩy mạnh phát triển.

 

 

Cho đến thời điểm hiện tại, TOYO PIANO vẫn không đẩy mạnh nhịp độ marketting, tạo ra những hình ảnh lung linh trên các phương tiện truyền thông. Đây được xem là một điểm trừ của họ từ thuở sơ khai đến với Việt Nam.

Trong một lần được hỏi, Ông Nagasaka Yukiyoshi đã bày tỏ rằng, dù còn hạn chế về các hình ảnh lung linh trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên ông và công ty luôn xây dựng đươc những hình ảnh lung linh khác mà theo ông thì chúng quý giá hơn, đó chính là chất lượng pianodịch vụ, nó giá trị hơn nhiều lần so với thế giới ảo.

Hình ảnh đẹp và thực nhất mà TOYO PIANO muốn quảng bá chính là niềm tin của khách hàng mỗi khi họ nhắc đến đề tài “mua piano” và chính khách hàng sẽ là người giới thiệu cái tên TOYO PIANO tiến xa hơn.

Như một kết quả đã được dự đoán trước, 70% khách hàng mới của họ đến từ tiến cử của khách hàng cũ, hình ảnh PR đắt giá nhất chắc không gì quý báu hơn là feedback hài lòng của khách hàng. Đó được đánh giá là một sự thành công mỹ mãn của doanh nghiệp.

 

 

Không chỉ thành công ở cụm từ “TOYO PIANO”, công ty còn thành công trong việc giới thiệu các thương hiệu piano chính hãng TOYO PIANO JP như: APOLLO, BALLIINDAMM, WAGNER, AIZENNAHA, SEILER& HELMAN, FRITZKUHLA,… ở cả hai phân khúc: phổ thông và cao cấp đến với người tiêu dùng VN. Chúng được xếp trong nhóm những hiệu đàn piano “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Từ những cây Apollo đầu tiên được sản xuất những năm 1948, họ đã không tập trung vào sản lượng, nghĩa là sản xuất hàng loạt nhằm nâng cao tầm phổ quát thương hiệu như các hãng khác. Tiến quân vào thị trường, lấy điểm bằng chất lượng, bằng sự khác biệt chính là chiến dịch quảng cáo hữu hiệu nhất.

Phương châm “ăn chắc mặc bền”: “chắc” từ các linh kiện đơn giản đến phức tạp nhất, “chắc” từ kỹ thuật sản xuất máy đến kỹ xảo chế tác bằng tay. Song song, TOYO PIANO JAPAN cũng đã cho ra đời các model piano mang yếu tố độc quyền về chế tác action cũng như thiết kế của piano, điển hình như các model thuộc dòng SSS: Apollo RU388, Apollo SR, và đặc biệt là KAS1121 (Hello Kitty),…

 

 

Tất cả những đặc điểm trên chính là lí do giúp TOYO PIANO JAPAN tồn tại bền bỉ hơn bảy thập kỉ. Sản phẩm khi đã tốt từ “thời Brandnew” thì chắc chắn sẽ hữu ích ở “thời Renew” khi và chỉ khi bạn có đủ kiến thức, kỹ thuật, trang thiết bị và kinh nghiệm lành nghề cùng một khu gia công, sản xuất đúng chuẩn nhà máy – Ông Nagasaka Yukiyoshi nói.

          TOYO PIANO VN TỰ HÀO LÀ DOANH NGHIỆP TIÊN PHONG CỦA NHẬT BẢN TẠI VN TRONG LĨNH VỰC PHỤC HỒI PIANO ĐÃ QUA SỬ DỤNG VÀ XUẤT KHẨU SANG NƯỚC NGOÀI.