GIÁ ĐÀN PIANO [ SỰ BÁT NHÁO CỦA THỊ TRƯỜNG PIANO – SẢN PHẨM CAO CẤP ]

09 Tháng Sáu, 2023 Sự kiện

Rõ ràng là không có một rào cản nào giữa piano và người chơi và cũng không phải vô duyên vô cớ mà loại đàn này được vinh danh là vua nhạc cụ.

Xu hướng học piano để rèn luyện tư duy, tính cách bản thân đã có từ lâu trên thế giới. Ở các nước như Úc, Canada, Nhật,… trẻ em được cho học piano từ rất sớm và tính ứng dụng vào cuộc sống sẽ khác nhau giữa các quốc gia. Dù mức độ ứng dụng có khác nhau nhưng với giá trị mà môn học piano mang đến đã thúc đẩy thị trường kinh doanh piano phát triển.

“Lúc tôi mới tới VN vào 2004, ở đây chỉ có một vài nơi bán piano cũ mà thôi; khái niệm piano chưa thực sự phổ biến và được tiếp cận nhiều đâu. Thời điểm đó người ta chưa hề được sử dụng một cây piano đạt tiêu chuẩn, không chỉ vì ngành này chưa phổ biến mà cũng vì chưa có một nơi nào bán piano cũ đã phục hồi, sửa chữa, khắc phục các rủi ro hư hỏng cả” – theo ông Nagasaka Yukiyoshi (doanh nhân đến VN từ những ngày đầu).

Như một điều tất yếu, theo thời gian thì đến hôm nay nguồn cầu đã định hình và tăng trưởng, theo đó, nguồn cung cũng tăng vọt. Bên cạnh những điểm tích cực thì những điểm đối nghịch cũng hình thành.

SỰ BÁT NHÁO VỀ GIÁ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÃ LÀM ẢNH HƯỞNG NHIỀU ĐẾN THỊ TRƯỜNG “KING OF INSTRUMENTS”.

1.Nơi cung ứng
 

Ngày càng nhiều người biết đến môn học – môn chơi piano. Người ta đầu tư piano cho con em mình như một môn học kỹ năng hay chỉ đơn giản là một môn chơi lành mạnh - giá trị. Với nhu cầu ngày càng tăng, các cửa hàng bán piano xuất hiện ngày càng nhiều, đa dạng từ hình thức (bán đàn kho hay bán tại showroom,…), linh hoạt về cách thức (mua trực tiếp tại cửa hàng, mua qua người quen, người giới thiệu,…). Tóm lại bất cứ ai cũng có thể bán piano, chỉ cần có nguồn hàng và vốn. Điểm cộng là người tiêu dùng đã có nhiều sự lựa chọn, nhiều kênh thông tin hơn. Nhưng điểm trừ lớn cũng chính là “Đâu là sự lựa chọn chính xác và kênh thông tin nào là đúng”. Có những nơi bán piano mà thậm chí họ còn không biết đúng, biết rõ thứ họ đang bán để rồi đưa ra những kiến thức chưa đúng, dẫn đến những thông tin mà khách hàng có được có giá trị bằng 0.

3. Chiêu trò dàn cảnh

Đây là một sự hỗn loạn tích hợp cả hai yếu tố nơi cung ứnggiá sản phẩm. Họ câu dẫn sự chú ý của khách hàng tìm đến mình bằng hình ảnh và giá cả. Họ sử dụng hình ảnh của một cây piano đẹp, có những yếu tố đắt giá trong việc thu hút thẩm mỹ của người xem. Song song, cây piano đó cũng được niêm yết với mức giả rẻ hơn nhiều lần so với thực tế. Sự hấp dẫn này sẽ giúp họ tiếp cận được khách hàng cùng hai tình huống xảy ra:

  • Chính cây piano này sẽ được tư vấn, phanh phui rất nhiều điểm trừ (anh/ chị có thể xem một cây khác tốt hơn)
  • Chính cây piano này sẽ được tư vấn, phân tích rất nhiều điểm cộng (anh/ chị có thể xem một cây khác tương đương)

Nhưng dù là tình huống nào thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng khách hàng đến một cây đàn khác mà họ đang có mà thôi.

Hệ lụy của phương thức này chính là tạo nên sự sai lệch về giá trị riêng của từng model đàn.

4 . “Sản phẩm đại trà” – sự ngộ nhận vì thói quen của người mua

Một cách khái quát, không kể những người biết rõ về giá trị thực sự của một cây piano là những người đã học chơi piano hoặc vì đam mê mà tìm hiểu về cấu tạo tinh xảo của cây piano thì phần còn lại sẽ do thị trường chi phối, và chính hai yếu tố được đề cập ban đầu (mục 1 và 2) đã làm cho cây piano mất đi giá trị rất nhiều. Không biết chính xác từ khi nào người mua lại mang theo tâm lí đề phòng khi nhận được sự tư vấn từ người bán, từ khi nào việc mua một cây piano mà vốn dĩ nó thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp (đến mức một cây piano cũ cũng có thể chạm tới mức giá hàng tỉ đồng) bị đánh đồng như mua một sản phẩm đại trà để rồi việc “thương lượng giá” như mua một vài vật phẩm tiêu dùng ở chợ.

Giá niêm yết do thị trường chi phối; Giá bán do doanh nghiệp quyết định; cách thức cạnh tranh do thời thế ảnh hưởng; thương thảo do người mua thực hiện nhưng dù có đa dạng thế nào thì việc bán một sp phải luôn đáp ứng một tiêu chí tiên quyết “giá bán xứng đáng giá trị”

Mỗi một cây piano sẽ có một cái giá phù hợp, mỗi một model piano sẽ có một phân khúc giá hệ thống và mỗi một nơi cung cấp cũng sẽ có một mức giá tương xứng với các giá trị mà họ mang đến cho khách hàng của họ (những giá trị này không chỉ gói gọn trong chính sản phẩm mà còn các yếu tố và nhân tố liên quan trong suốt quá trình khách hàng sử dụng)

“Cùng là một loại rau, nhưng chất lượng của dòng organic sẽ khác và dĩ nhiên giá cũng phải khác”. Đây chính là sự đa dạng trong sản phẩm và “ưu thế độc quyền” kinh doanh của mỗi doanh nghiệp

Đến với TOYO PIANO chúng tôi có:

Giá trị mà chúng tôi mang tới không chỉ nằm ở sự hiện hữu của một cây piano mà đó là cả một quá trình lâu dài cả trước, trong và sau mua:

- Trước mua:

+ Quan trọng hơn cả là sự chuẩn bị trước khi tư vấn cho khách hàng, chúng tôi chuẩn bị cho chất lượng sản phẩm mà cụ thể là nhà máy TOYO PIANO đặt tại KCN Tân Bình là nơi phục hồi, sữa chữa đàn tuân theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản trước khi mang đến tay khách hàng do chính những kĩ sư Nhật bản phụ trách giám sát.

+ Quá trình tư vấn chọn một cây piano phù hợp với nhu cầu (lẽ đương nhiên là chất lượng đàn luôn được đảm bảo do chúng tôi đã đặt minh vào vi trí của khách hàng, dùng tất cả kiến thức để mang tới sự lựa chọn tối ưu nhất.

- Trong mua: Sự rõ ràng về giá cả, giấy tờ, thông tin chính sách hậu mãi là điều mà chúng tôi đề cao nhằm khiến khách hàng yên tâm tin chọn. Cụ thể, như sau:

+ Chính sách giá luôn bao gồm VAT là điều nghiễm nhiên của Toyo Piano.

+ Với kim chỉ nam “Giá tiền tương ứng với giá trị”, Toyo không và sẽ không đi theo tình trạng để giá hớt ván, thể hiện qua chính sách giá cả minh bạch.

+ Giấy tờ chứng minh nguồn gốc đàn, tờ khai chi tiết về quá trình phục hồi đàn là một trong những điều để chứng minh một cây piano đạt tiêu chuẩn.

- Sau mua: Bảo trì, chăm sóc đàn là một công tác quan trọng trong quá trình sử dụng và người đảm trách công tác này tại TOYO PIANO là một chuyên gia người Nhật đã qua đào tạo và bề dạy kinh nghiệm gần hai mươi năm làm việc. Bên cạnh đó, lưu giữ thông tin khách hàng, cập nhật lịch chăm sóc đàn định kì là một công tác mà chúng tôi luôn cố gắng tốt nhất có thể.

 

HanH